หน้าเว็บ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Vermaelen có cơ hội trở lại Premier League thi đấu

Gần đây, câu lạc bộ West Brom cũng tham gia vào cuộc cạnh tranh với Everton để có được sự phục vụ của cựu đội trưởng đội tuyển Arsenal – Thomas Vermaelen.
Ra nhập Barca từ Arsenal nhưng Thomas Vermaelen không thể hiện thi đấu được nhiều cho đội chủ sân Nou Camp bởi những chấn thương luôn cản trở sự nghiệp của anh. Chính điều này đã khiến đội bóng xứ Catalan không còn quá mấy mặn mà để níu giữ trung vệ người Bỉ này.
Thomas Vermaelen rất ít khi được khoác áo Barca thi đấu.
Thomas Vermaelen rất ít khi được khoác áo Barca thi đấu.
Trong mùa giải trước, chân sút Vermaelen cũng phải đến Roma để thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn nhưng đến khi mua giải kết thúc thì đội bóng Serie A cũng từ chối quyền mua đứt cầu thủ này.
Dù không được ưa chuộng tại câu lạc bộ của TBN và Ý nhưng có lẽ cơ hội vẫn mỉm cười với cầu thủ là cựu thủ quân của Arsenal. Việc huấn luyện viên Ronald Koeman của Everton đã công khai muôn muốn được chiêu mộ trung vệ của Barca trong ngày qua là minh chứng thiết thực nhất. 
HLV Ronald Koeman của Everton tỏ ý muốn chiêu mộ Vermaelen.
HLV Ronald Koeman của Everton tỏ ý muốn chiêu mộ Vermaelen.
Không chỉ dừng lại ở đó, gần đây, tờ báo El Mundo Deportivo từ  Tây Ban Nha cũng đã khẳng định, ngoài đội bóng The Toffees, West Brom cũng là câu lạc bộ ưa thích trung vệ Vermaelen.
Thậm chí, West Brom còn chơi trội hơn cả đội bóng Everton khi câu lạc bộ này sẵn sàng gửi tới Barca lời đề nghị muốn có chữ ký của cựu đội trưởng Arsenal. Trong khi Everton lại muốn biết tình trạng sức khỏe của Thomas Vermaelen trước khi quyết định có chiêu mộ cầu thủ người Bỉ này hay không.
Trước khi có câu trả lời ngã ngũ cho thương vụ chuyển nhượng của Vermaelen, chúng ta cùng điểm qua lại sự nghiệp thi đấu của cầu thủ người Bỉ.
Thomas Vermaelen sinh năm 1985, hiện đang là cầu thủ của Barca và là thành viên đội tuyển quốc gia Bỉ. Vermaelen là người thuận chân trái nên thường chơi bóng ở vị trí trung vệ bên cánh trái và anh cũng có thể chơi tốt cho vị trí hậu vệ bên cánh trái. Trong vai trò hậu vệ của đội bóng, anh nổi tiếng với khả năng ghi bàn thắng. Điểm nổi bật trong con người anh là khả năng không chiến, sự nhanh nhẹn khi có bóng trong chân và kỹ năng lãnh đạo.
Anh ra nhập Barca từ Arsenal vào tháng 8/2014. Tuy nhiên, chấn thương liên miên nên anh mới chỉ thi đấu được 17 trận trong màu áo của Barca. Anh cũng phải chuyển đến Roma để thi đấu theo dạng cho mượn. Trước đó, anh đã khoác áo đội tuyển Arsenal 5 năm từ năm 2009. Ngay trong năm đầu tiên gia nhập, anh đã có tên trong danh sách Đội hình tiêu biểu tham gia Premier League. Tháng 8 năm 2012, anh được chọn làm thủ quân của Arsenal sau khi Robin van Persie chuyển sang Manchester United. 
Vermaelen đã từng là thủ quân của Arsenal
Vermaelen đã từng là thủ quân của Arsenal
Arsenal cũng không phải là đội bóng đầu tiên anh ra nhập. Ajax là nơi anh được đào tạo và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở đây. Năm 2000, anh vào học viện đào tạo tài năng trẻ của AFC Ajax. Mùa giải 2003 - 2004 là mùa bóng đầu tiên anh thi đấu chính thức cho đội tuyển và anh đã giành được danh hiệu Eredivisie. Trước khi cùng các đồng đội giành cup vô địch KNVB Cup và Johan Cruijff Shield, anh cũng từng có khoảng thời gian đến RKC Waalwijk thi đấu theo dạng cho mượn. Năm 2009, đội trưởng lúc đó của Ajax, Klaas-Jan Huntelaar ra đi và anh được đảm nhận chức vụ thủ quân đội bóng trong suốt thời gian còn lại của mùa giải.
Vermaelen sẽ là một ngôi sao nổi tiếng nếu như anh may mắn hơn, không gặp nhiều chấn thương liên tiếp trong sự nghiệp đến như vậy. Anh bị chấn thương liên miên khi thi đấu tại Pháo thủ. Năm 2011, anh đã phải vắng mặt 16 trận, trong đó 5 trận bị căng cơ, 11 trận phải nghỉ do phẫu thuật mắt cá chân. Năm 2012 số trận nghỉ thi đấu đã giảm còn 6 trận, trong đó có 4 trận nghỉ do gặp phải chấn thương ở mắt cá chân. Đến năm 2013, anh lại gặp rất nhiều chấn thương liên tiếp. Tháng 1 bị chấn thương ở đầu gối phải nghỉ 11 trận, cũng chính vì nó mà anh cũng không thể ra sân ở trận gặp Norwich thuộc vòng 38 Premier League mùa trước. Đến tháng 7/2013, anh lại bị chấn thương ở lưng và kết quả là phải nghỉ thêm 5 trận ở mùa giải 2013 - 2014. Tổng số trận vắng mặt năm 2013 của anh là 17 trận. Khi chuyển đến Barca, anh mới chỉ thi đấu được 17 trận trong hai năm vừa qua.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น